Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến chính là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cụ thể:
-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quảđược thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích.
UBND huyên Vĩnh Lộc triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực xây dựng chính quyền điện tử. cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian và chi phí của người dân doanh nghiệp, để nâng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, Ủy ban nhân dân huyện, UBND các xã thị trấn rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các phòng chuyên môn, xã, thị trấn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
Đài truyền thanh Huyện tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của huyện, hệ thống loa phát thanh, hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, xã, thị trấn đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Cùng với đó, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Công khai thủ tục hành chính trên công dịch vụ công và hệ thống cổng thông tin một cửa điện tử cấp huyện, xã, cổng thông tin điện tử các cơ quan, ..để tổ chức cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.
Tin cùng chuyên mục
-
TUYÊN TRUYỀN Lợi ích của việc triển khai đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030
08/11/2023 08:51:42 -
TUYÊN TRUYỀN Về việc ứng dụng bảo vệ người dùng thiết bị di động trước nguy cơ tấn công mạng (Giới thiệu C-MSAFE)
08/11/2023 08:41:03 -
Về việc triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh
03/11/2023 09:15:47 -
Ke-hoach-CDS-giai-doan-2023-2025
03/11/2023 09:15:47
Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến chính là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cụ thể:
-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quảđược thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích.
UBND huyên Vĩnh Lộc triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực xây dựng chính quyền điện tử. cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian và chi phí của người dân doanh nghiệp, để nâng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, Ủy ban nhân dân huyện, UBND các xã thị trấn rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các phòng chuyên môn, xã, thị trấn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
Đài truyền thanh Huyện tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của huyện, hệ thống loa phát thanh, hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, xã, thị trấn đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Cùng với đó, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Công khai thủ tục hành chính trên công dịch vụ công và hệ thống cổng thông tin một cửa điện tử cấp huyện, xã, cổng thông tin điện tử các cơ quan, ..để tổ chức cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.