Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
217563

Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Ngày 14/03/2023 11:29:45

Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước. Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; đẩy mạnh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng thuận lợi, minh bạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại với dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng chính quyền số. Trên quan điểm đó, huyện Vĩnh Lộc đã triển khai tuyên truyền việc sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 để người dân hiểu, các tổ chức, doanh nghiệp chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến được thuận lợi nhất.

Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến chính là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cụ thể:

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quảđược thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích.

UBND huyên Vĩnh Lộc triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực xây dựng chính quyền điện tử. cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian và chi phí của người dân doanh nghiệp, để nâng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, Ủy ban nhân dân huyện, UBND các xã thị trấn rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các phòng chuyên môn, xã, thị trấn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng dịch vụ.

Đài truyền thanh Huyện tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của huyện, hệ thống loa phát thanh, hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, xã, thị trấn đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Cùng với đó, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Công khai thủ tục hành chính trên công dịch vụ công và hệ thống cổng thông tin một cửa điện tử cấp huyện, xã, cổng thông tin điện tử các cơ quan, ..để tổ chức cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.

Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Đăng lúc: 14/03/2023 11:29:45 (GMT+7)

Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước. Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; đẩy mạnh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng thuận lợi, minh bạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại với dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng chính quyền số. Trên quan điểm đó, huyện Vĩnh Lộc đã triển khai tuyên truyền việc sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 để người dân hiểu, các tổ chức, doanh nghiệp chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến được thuận lợi nhất.

Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến chính là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cụ thể:

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quảđược thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích.

UBND huyên Vĩnh Lộc triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực xây dựng chính quyền điện tử. cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian và chi phí của người dân doanh nghiệp, để nâng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, Ủy ban nhân dân huyện, UBND các xã thị trấn rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các phòng chuyên môn, xã, thị trấn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, giúp người dân dễ cập nhật thông tin, tiếp cận và sử dụng dịch vụ.

Đài truyền thanh Huyện tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên trang thông tin điện tử của huyện, hệ thống loa phát thanh, hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, xã, thị trấn đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Cùng với đó, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Công khai thủ tục hành chính trên công dịch vụ công và hệ thống cổng thông tin một cửa điện tử cấp huyện, xã, cổng thông tin điện tử các cơ quan, ..để tổ chức cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính.

CÔNG KHAI KQ GIẢI QUYẾT TTHC